ความภูมิใจเล็กๆของผู้ชาย…ที่ไม่ได้แบกโลก

icon_home_quiz_62x43_trueorfalseด้วยภาระงานสอนซึ่งเป็นงานประจำ อีกทั้งภาระครอบครัวในอีกบทบาทหนึ่ง ทำให้ผมค่อยมีเวลามากนักในทุกวันนี้ในการทำงานที่รักคือการผลิตสื่อการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาและนำมาใช้ในห้องเรียนจริงๆ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งไปซะทีเดียว หลายรางวัล หลายโอกาสที่ผมยอมทิ้งไว้ข้างหลังยามลูกไม่สบาย ผมเลือกที่จะเลี้ยงดูเขาก่อน ทั้งๆที่มีผลต่ออาชีพข้าราชการอย่างผมมากทีเดียว การบรรจุช้า การไม่ได้ยึดติดทำให้ผมไม่ได้สนใจมากนัก ในการที่ต้องขวนขวายทำวิทยฐานะแต่ก็ทำตามวาระและโอกาสที่มี และเต็มความสามารถที่มีเท่านั้นผมก็พอใจ
icon_home_quiz_62x43_spellitอีกงานที่ไม่มีคาดคิดและเข้ามาในชีวิตคือการเลี้ยงกบ ผมมองหลายๆด้านทั้งธุรกิจและการอนุรักษ์วิถีพื้นบ้าน ซึื่งประเด็นหลังจะมากกว่า เพราะยาฆ่าแมลงและสารเคมีในทุกวันนี้ทำลายสิ่งดีๆทึ่ผมเคยสัมผัสตอนเป็นเด็กและธรรมชาติแทบจะไม่เหลือหลอ ตอนนี้กำลังศึกษาการเลี้ยงไส้เดือนเพิ่มเติมเพื่อนำมาเป็นอาหารกบลดการใช้สารเคมีไปด้วย ผมมองว่าพวกเรามัวแต่ก้มหน้าก้มตาทำลายสิ่งแวดล้อมแบบไม่รู้ตัว สักวันมันจะเอาคืนจนพวกเราสิ้นเผ่าพันธุ์เลยทีเดียว
มาถึงเรื่องรางวัลที่ได้มา ผมอยากขอบคุณคณะกรรมการที่จัดงาน พี่ๆน้องๆที่ สทร ทุกท่าน ขอบคุณทุกๆน้ำใจที่ร่วมยินดี ขอบคุณแฟนเพจทุกท่านที่ติดตาม ขอบคุณพ่อแม่ตายายและครูอาจารย์ทุกท่าน ขอบคุณโลกและชีวิตความเป็นมนุษย์ รางวัลทั้งสองขอมอบคุณความดีให้ลูกสาวและภรรยา ผู้หญิงสองคนที่ผมรักที่สุดในโลก ผมจะพยายามพัฒนาต่อไปเพื่อประโยชน์ ประดับวงการการศึกษาไทยตราบวัน…สุดท้ายของผม (ไม่ใช่ลูกเสือเลยไม่สัญญา)
มันอาจจะเป็นรางวัลที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่มากมาย แต่ผมก็ภูมิใจที่ได้สร้างชื่อให้จังหวัดและโรงเรียนของผม
bulet04 รางวัล krutube การแข่งขันประกวดสื่อการเรียนรู้ออนไลน์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ประจำปี 2555
bulletหนังสือราชการ
bulletผลงาน
bulet04 รางวัล Thailand Social Media Award 2013
bulletหนังสือราชการ
bulletผลงาน

4 Responses

  1. สามก๊กวิทยา แวะมาเยี่ยมชมและโหวตคะแนนให้ครับ (14)
    หากมีโอกาสก็ขอเรียนเชิญไปเยี่ยมกันบ้างนะครับ
    http://www.thailandblogawards.com/entry/view/416

  2. เลิศแล้วจ้า ยินดีนำเด้อ

แสดงความคิดเห็นที่นี่

