Soldier

thumb_COLOURBOX3960231
จริงๆแล้วไปเจอเพลงนี้ในไฮไลท์ฟุตบอล ฟังดูฮึกเหิมดี ก็ได้ค้นชื่อเพลงว่า soldier 
ในใจแวบแรกที่นึกอ่านได้คือทหารไทยในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ปกป้องอธิปไตย 
เสี่ยงตายแทนพวกเรา หลายชีวิตต้องจบลงในพื้นที่แห่งความขัดแย้งนี้ 
รวมทั้งเพื่อนผมคนหนึ่งที่ชื่อ แดง เขาได้จากไปหลายปีแล้วแต่ผมยังคิดถึงความเป็นเพื่อน
ความเป็นลูกผู้ชายในตัวเขาเสมอ ผมขอเป็นกำลังใจให้ทหารทุกคนจงปลอดภัย
ขอให้เพื่อนและผู้จากไปสถิตย์อยู่ ณ สรวงสวรรค์
ขอกำลังใจนี้ดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวอยู่กันอย่างมีความสุข
ขอให้ความรักกลับมาสู่แผ่นดินไทยในไม่ช้า...

ผมทำ มิวสิคจากเพลงของ Gavin DeGraw ให้ เนื้อเพลงด้านล่างครับ

Gavin DeGraw - Soldier
La da da da da da, la da da da da [x2]
Where did all the people go?
ผู้คนไปไหนกันหมด
They got scared when the lights went low.
พวกเขาต่างหวาดกลัวเมื่อยามพลบค่ำ
I’ll get you through it nice and slow,
ฉันจะพาเธอก้าวข้ามไปด้วยดีและช้าๆ
When the world’s spinning out of control.Afraid of what they might lose
เมื่อโลกหมุนและไม่อาจควบคุมได้ ความกลัวอาจจะทำให้พวกเขายอมแพ้
Might get scraped or they might get bruised.
อาจทำให้ปวดร้าวหรือพวกเขาอาจเจ็บช้ำ
You could beg them, what’s the use?
คุณควรขอร้องพวกเขาเขา ให้ทำประโยชน์อะไรให้
That’s why it’s called a moment of truth I’ll get it if you need it,
นั่นคือสาเหตุที่เรียกว่าช่วงเวลาแห่งความจริง ฉันจะทำให้พอใจถ้าเธอต้องการ
I’ll search if you don’t see it,
ฉันจะค้นหาถ้าเธอไม่พบเจอมัน
You’re thirsty, I’ll be rain,
ถ้าเธอกระหายน้ำ ฉันจะเป็นสายฝนให้
You get hurt, I’ll take your pain.I know you don’t believe it,
ถ้าเธอเจ็บ ฉันจะรับความเจ็บปวดแทน ฉันรู้ว่าเธอคงไม่เชื่อ
But I said it and I still mean it,
แต่ฉันเมื่อฉันพูดฉันจะรักษาคำพูดนั้น
When you heard what I told you,
เมื่อเธอได้ยินสิ่งที่ฉันบอกเธอ
When you get worried I’ll be your soldier.Funny when times get hard,
เมื่อเธอกังวลใจ ฉันจะเป็นทหาร ทำให้เธอหัวเราะในยามที่ยากลำบาก
At the last moment when you’re supposed to charge,
ในวินาทีสุดท้ายเมื่อเธอถูกมอบภาระ
Always on the longest yard,
ทุกๆครั้งในทุ่งกว้าง
Oh, they feel their feet getting cold.
โอ เท้าของพวกเขาช่างเยือกเย็นเหลือเกิน
Hiding here, hiding there,
หลบที่นี ที่นั่น
Find them underneath the stairs,
ค้นหาพวกเขาใต้บันใด
People hiding everywhere,
ผู้คนหลบอยู่ทุกที่
Trying to be still like a stone.
พยามยามทำเป็นนิ่งๆราวกับหิน

I’ll get it if you need it,
I’ll search if you can’t see it,
You’re thirsty, I’ll be rain,
You get hurt, I’ll take your pain.

I know you don’t believe it,
But I said it and I still mean it,
When you heard what I told you,
When you get worried I’ll be your soldier.

My aim is so true, จุดหมายของฉันคือความจริงแท้
I wanna show you, ฉันต้องการพิสูจน์
I’ll try forever, ฉันจะพยายามตลอดไป
I’m never gonna say “surrender”. ฉันไม่เคยพูดว่า ยอมแพ้

I’ll get it if you need it,
I’ll search if you can’t see it,
You’re thirsty, I’ll be rain,
You get hurt, I’ll take your pain.

I know you don’t believe it,
But I said it and I still mean it,
When you heard what I told you,
When you get worried I’ll be your soldier.

I’ll be your soldier
Well I’ll be, oh I’ll be your soldier
I’ll be your soldier
I’ll be your soldier

La ra la ra ra ra, la ra la ra ra [x2]
From : http://www.azlyrics.com/lyrics/gavindegraw/soldier.html

แสดงความคิดเห็นที่นี่

